Peter Bock AG: Sự chính xác trong sản xuất ngòi viết

Peter Bock AG - Nhà sản xuất Ngòi bút và các linh kiện khác cho Bút mực: Madein Germany
Peter Bock AG*:




 
 
Sự chính xác trong sản xuất ngòi viết

Heidelberg là 1 điểm du lịch đáng giá. Ở đây không chỉ có trường đại học danh tiếng thế giới là University of Heidelberg (tiếng Đức: Universität Heidelberg) mà còn có 1 tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bút viết là Lamy và cũng từ mảnh đất này 1 thương hiệu nổi tiếng thế giới cũng đã hình thành – Peter Bock- chuyên sản xuất ngòi bút và các hệ thống cho bút viết. Từ thập niên 70, công ty Peter Bock đã hoàn thiện quy trình chế tạo ngòi viết bằng vàng và các ngòi thép chất lượng cao, một thời gian ngắn sau công ty cũng đã sản xuất ra được hệ thống dẫn mực (feed) và cụm tay cầm bút (grip). Với sự chính xác trong việc sản xuất các linh kiện cho bút mực, Peter Bock đã làm hài lòng hàng triệu khách hàng mỗi năm, thị trường của công ty đã bao phủ khắp thế giới.

Ngòi viết của Bock có 1 lịch sử thành công. 1939 công ty được thành lập bởi Wolfgang Bock. Hơn 70 năm qua với nhiều sự thay đổi về kỹ thuật, công nghệ trong sản xuất linh kiện bút viết cũng như các khó khăn trong việc tiêu thụ mở rộng thị trường nhưng chắc chắn có 1 điều không đổi là niềm đam mê về bút viết đã giúp cho Peter Bock tồn tại và phát triển mạnh mẽ như ngày hôm nay. Là 1 công ty gia đình nhưng với sự thành công và chất lượng ngòi viết được kiểm chứng, Peter Bock đã là 1 phần quan trọng trong ngành công nghiệp sản xuất bút viết.

 ​

Nếu bạn có cơ hội được tham quan dây chuyền sản xuất của Peter Bock sẽ thấy hàng loạt máy móc tân tiến hiện đại được công ty đầu tư để đi đến 1 điều quan trọng nhất: Chất lượng sản phẩm. Không chỉ chú trọng đến công nghệ, Peter Bock còn đầu tư khá nhiều vào kiểu dáng thiết kế. Wolfgang Bock – chủ tịch công ty luôn nhấn mạnh rằng khâu thiết kế, tạo kiểu ngòi viết là 1 phần rất quan trọng trong việc sản xuất ngòi viết. Đây là điều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc ngòi viết có trơn tru, có ra mực đều hay không. Tất cả những sự kỹ lưỡng trong các khâu sản xuất của Peter Bock để đi đến 1 kết quả cuối cùng là sự hài lòng của khách hàng.

Peter Bock sử dụng các nguyên liệu như thép, vàng để tạo ra những hơp kim đặc biệt cũng như kết hợp thêm với Platin, Titan để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Theo thông tin cung cấp của Bock thì cơ bản 1 ngòi thép nhỏ nặng 0.2gr và trọng lượng ngòi vàng là 1.3gr ngoài ra còn có những sản phẩm ngòi bút khác nặng hơn. Ngòi có nét nhỏ nhất của Bock có chu vi đầu ngòi là 0.45mm- kích cỡ như đầu kim, ngòi dài nhất của Bock là 380 Mono với chiều dài là 39mm.

Nhờ hiện đại hoá công nghệ sản xuất và áp dụng công nghệ CAD, Bock đã sản xuất ngòi viết mà không cần thêm hạt iridium, được biết thêm công việc chế tạo ngòi của Bock phải trải qua 25 công đoạn/ngòi. Với số lượng sản xuất hơn 10.000 ngòi vàng và hơn trăm ngàn ngòi thép trong vòng 1 tháng thì quả thật công việc chế tạo ra 1 ngòi viết chất lượng Made in Germany như Peter Bock không phải là 1 điều dễ dàng. Nhưng không như bạn nghĩ đây sẽ là 1 công ty có hàng trăm nhân viên, thực tế công ty chỉ có khoảng 30 nhân viên. 1 ngòi viết trung bình của Peter Bock có giá 5 cent cho 1 ngòi thép và lên tới 50€ cho 1 ngòi vàng hay mạ Platinum (không bao gồm hệ thống dẫn mực- feed). Doanh thu hàng năm của Peter Bock vào khoảng 4 triệu Euro (thống kê 2011)


b9.jpg b7.jpg

 ​

Với chất lượng ngòi của Peter Bock đã được các hãng bút nổi tiếng trên thế giới đặt hàng, nếu bạn chưa có nhiều thông tin gì về Bock thì bạn sẽ phải bất ngờ trước độ phủ sóng sản phẩm của Bock trên toàn thế giới. Chỉ 1 ít nhà sản xuất bút viết có thể tự sản xuất ngòi riêng cho mình như Montblanc, Pelikan, Nakaya, Lamy,… thì 1 số hãng bút nổi tiếng đều là các khách hàng “ruột” của Bock như:


 ​

1 điều ngạc nhiên là hầu hết các khách hàng- người mua cuối đều cho rằng các thành phần của bút viết đều do “chính hãng” tự sản xuất. Peter Bock không phải là 1 cái tên quen thuộc với đại đa số người dùng phổ thông.

Ngoài Bock ra thì còn 1 nhà sản xuất ngòi nổi tiếng khác của Đức là JoWo, còn Schmidt thì chỉ mua ngòi từ Bock và JoWo để gia công lại thành sản phẩm của mình.

Mỗi 1 sản phẩm bán ra đó không chỉ là giá trị 1 món đồ vật mà còn mang theo cả 1 lịch sử, 1 niềm tự hào của nhà sản xuất. Với Peter Bock, bạn đã có 1 sản phẩm chất lượng cao và bạn sẽ hài lòng về nó.

ps: AG*: Aktiengesellschaft- 1 mô hình công ty theo luật pháp Đức
 
 
 

Nhắn tin cho chúng tôi